1. Thương hiệu là gì?

  • Thương hiệu là tên gọi chung của các dấu hiệu (mark) thương mại (trade) riêng biệt được pháp luật công nhận dành cho cá nhân hoặc tổ chức để giúp phân biệt với cá nhân hoặc tổ chức khác.
  •  Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) định nghĩa thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), thiết kế (như trường hợp chai Coca-Cola, phần lưới chắn các khe hút gió ở mũi xe ô tô BMW hay Mercedes), từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm. Vì để giúp phân biệt các doanh nghiệp, thương hiệu hay được in trên các tờ giới thiệu doanh nghiệp, trụ sở doanh nghiệp, danh thiếp của cán bộ nhân viên doanh nghiệp, website của doanh nghiệp… 

(Trích từ  Wiki)

Hiểu một cách đơn giản thương hiệu là dấu hiệu nhận biết giữa sản phẩm dịch vụ, giải pháp của tổ chức, cá nhân thông qua các dấu hiệu nhận biết: Tên, logo, biểu trưng, khẩu ngữ.

chiến lược định vị thương hiệu

2. Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là tập hợp nhiều hoạt động mà doanh nghiệp tạo ra nhằm đem lại giá trị trong tâm trí khách hàng. Việc định vị thương hiệu dựa trên yếu tố gì, thông điệp gì là hết sức quan trọng với chủ doanh nghiệp bởi lẽ chúng ta phải lựa chọn những giá trị mà khách hàng, nhóm khách hàng ấn tượng, không trùng với “key” mà đối thủ cạnh tranh lựa chọn.

3. Hiệu quả của việc xây dựng chiến lược định vị thương hiệu?

Với môi trường cạnh tranh khốc liệt thì việc lựa chọn định vị, chiến lược định vị thương hiệu là điều hết sức quan trọng với chủ doanh nghiệp. Bởi chiến lược định vị thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động xây dựng thương hiệu vì nếu doanh nghiệp không tìm ra con đường, giá trị mà doanh nghiệp hướng tới khách hàng thì mọi chương trình, hoạt động quảng cáo hình ảnh, hoạt động truyền thông, hoạt động về quảng cáo coi như là vô nghĩa.

     – Thương hiệu sẽ dễ vào tâm trí khách hàng

     – Đồng bộ hoạt động marketing, hoạt động quảng cáo, truyền thông

     – Tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh giảm thiểu chi phí cho chi phí marketing

4. Quy trình xây dựng chiến lược định vị thương hiệu:

     – Nghiên cứu thị trường: Đây là bước quan trọng để giúp doanh nghiệp tìm hiểu về nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh

     – Nghiên cứu khách hàng: Phân tích đánh giá hành vi khách hàng, những thói quen sở thích… tạo ra những điều kiện cơ sở thấu hiểu khách hàng.

     – Đưa ra thông điệp định vị: Quá trình dựa trên yếu tố thị trường, dựa trên khách hàng, dựa trên năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp để đưa ra thông điệp định vị tới nhóm khách hàng, khách hàng mục tiêu

    – Xây dựng hệ thống định vị: Quá trình này doanh nghiệp lưu ý xây dựng từ: tên, logo, slogan, bộ nhận diện hình ảnh, âm thanh, video, âm nhạc…. Giúp doanh nghiệp đồng bộ phương thức truyền thông để truyền tải tới khách hàng

    – Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu: Đây là quá trình xây dựng mang tính dài hạn từ kích hoạt hệ thống thương hiệu tới xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá, hoạt động marketing, bán hàng, hệ thống nội bộ….

5. Giải pháp xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

Mago Marketing cung cấp giải pháp tư vấn, xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp ở các lĩnh vực, các ngành nghề trong và ngoài nước

Chúng tôi cung cấp giải pháp tổng thể về marketing từ nghiên cứu chiến lược tới thực thi marketing cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với đội ngũ chuyên gia trình độ, được đào tạo chuyên sâu về Marketing với những kinh nghiệm đặc biệt sẽ xác định rõ các vấn đề marketing, phân tích và kiến nghị các giải pháp giải quyết vấn đề đó, tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu. Các dịch vụ của chúng tôi đã và đang là công cụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

6. Giải pháp toàn diện Marketing, Kinh Doanh – Mago

Mago Marketing là đơn vị chuyên cung cấp những giải pháp tư vấn chiến lược marketing tổng thể ở tất cả các lĩnh vực.

  • Ứng dụng nền tảng marketing gốc vào xây dựng và triển khai chiến lược
  • Thấu rõ nhu cầu – tâm lí – hành vi của khách hàng
  • Luôn cập nhật xu hướng, biến động thị trường
  • Đa dạng trong chiến lược tiếp cận
  • Kinh nghiệm đúc rút qua rất nhiều dự án của các doanh nghiệp

Chúng tôi hoàn toàn tự tin giúp bạn tháo gỡ được nút thắt vấn đề, nghiên cứu – xây dựng – thực thi chiến lược marketing hiệu quả, đỉnh cao,tối ưu chi phí – thời gian, nâng tầm thương hiệu với phương châm “Khẳng định giá trị, định vị thành công”.

Ngoài những giải pháp Marketing tổng thể, Mago còn cung cấp “Giải pháp toàn diện trong kinh doanh” từ set up mô hình kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp đến hoạch định chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

LIÊN HỆ: MAGO

HOTLINE: 0971.2266.25

Email: khachhang@mago.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *