Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Mago Marketing đơn vị xây dựng chiến lược marketing giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

Việc xây dựng chiến lược là khâu quan trọng trong quá trình làm marketing. Với mỗi doanh nghiệp phải đánh giá ược vị thể của mình: doanh nghiệp dẫn đầu, doanh nghiệp theo sau, doanh nghiệp mới gia nhập, doanh nghiệp nép góc..

Quy trình xây dưng chiến lược

     1. Xác định thị trường, quy mô thị trường

     2. Xác định khách hàng

    3. Định vị thương hiệu

    4. Phối hợp mô hình marketing mix:

Doanh nghiệp phải hoạch định, phân bổ nguồn lực hợp lý và thực hiện chiến lược marketing mix 4P, 7P.

  • Sản phẩm: là điểm cốt lõi trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu sản phẩm không tốt thì mọi nổ lực của các phối thức tiếp thị khác đều sẽ thất bại.
  • Giá: cách định giá của dịch vụ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ hài lòng của khác hàng. Lựa chọn mức giá như thế nào cho phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng cũng là bài toán của doanh nghiệp
  • Địa điểm: là một yếu tố khác tạo ra giá trị cho khách hàng. Không ai lại đi hàng chục cây số để đến một nhà hàng dùng bữa, vì vậy địa điểm phù hợp sẽ tạo sự tiện lợi và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Một nguyên tắc là vị trí càng gần khách hàng thì khả năng khách hàng đến sử dụng dịch vụ càng cao.
  • Truyền thông: nhằm tạo sự nhận biết cũng như cảm nhận ban đầu của khách hàng về các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Để đảm bảo sự nhất quán và gia tăng tính hiệu quả của truyền thông thì mọi thông điệp truyền tải cần phải bám sát với định vị thương hiệu.
  • Con người: là phần mấu chốt trong việc thực hiện dịch vụ. Nếu nhà hàng có những món ăn ngon mà người phục vụ quá kém thì cũng không tạo được sự hài lòng của khách hàng. Sự ân cần và tươi cười luôn được đánh giá cao bởi khách hàng.
  • Quy trình: là một phần quan trọng khác của chất lượng dịch vụ. Vì đặc tính của dịch vụ là trừu tượng vì vậy quy trình sẽ giúp đảm bảo chất lượng và nối kết giữa các công đoạn trong quy trình cung ứng dịch vụ. Ngoài ra, quy trình dịch vụ còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng thời gian chờ đợi của khách hàng và điều này tạo ra giá trị lớn, chẳng hạn một khách hàng không thể đời hàng chục phút để mua được phần thức ăn nhanh…
  • Triết lý, văn hóa: Đây là quá trình xây dựng hệ tư tưởng, văn hóa cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp mà ở đó đồng nhất được toàn bộ quy trình marketing, văn hóa cũng như tư tưởng của doanh nghiệp

    5. Thực thi chến lược marketing

   6. Đo lường hiệu quả chiến lược marketing