1. Định vị thương hiệu là gì?

Định vị thương hiệu là khâu rất quan trọng trong việc giúp khách hàng mục tiêu thấu hiểu sản phẩm dịch vụ. Định vi là nền tảng quan trọng trong quá trình thực hiện kế hoạch marketing dựa vào sứ mệnh, mục tiêu, định hướng, chiến lược của doanh nghiệp và cácyếu tố tá động, biến động bên ngoài, cạnh tranh của doanh nghệp mà chúng ta đưa ra thông điệp định vị.

2.Tại sao xây dựng định vị thương hiệu:

●Tạo ra sự khác biệt hóa trong kinh doanh
● Đánh đúng tâm lý, mong muốn khách hàng mục tiêu
● Nâng cao năng lực và lợi thế kinh doanh
● Phát triển thương hiệu

3.Yếu tố tác động lên định vị thương hiệu

Giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng.Ví dụ chúng ta đang tập trung vào giá rẻ, chất lượng tốt, kiểu dáng thời trang….
Phù hợp với thị trường: Thông điệp định vị phù hợp với thông điệp và nhu cầu thị trường hướng tới
Không trùng với đối thủ cạnh tranh: Việc tạo ra thông điệp định vị không trùng với đối thủ cạnh tranh
Khách hàng cảm nhận được: Một thông điệp có hay có ý nghĩa mà khách hàng không cảm nhận được nhận thấy được giá trị điều đó cũng là vô nghĩa

4. Lộ trình xây dựng định vị thương hiệu hoàn chỉnh

Nghiên cứu thông điệp định vị chính: Nghiên cứu tầm nhìn sứ mệnh doanh nghiệp, nghiên cứu giá trị cốt lõi mà sản phẩm dịch vụ phục vụ cho khách hàng, nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng, thông điệp này không được trùng với đối thủ cạnh tranh
Tạo ra giá trị định vị: Tạo ra thông điệp định vị phù hợp các tiêu chí của doanh nghiệp
Xây dựng bộ giá trị cốt lõi, sứ mệnh doanh nghiệp
Tạo ra thông điệp định vị: Thông điệp định vị, thông điệp truyền thông, slogan, tên thương hiệu
Tạo bộ nhận diện hình ảnh: Thiết kế logo, biểu tượng doanh nghiệp, bộ nhận diện văn phòng, font chữ….
Tạo bộ nhận diện âm thanh âm nhạc: sáng tác ca khúc, nhạc nền, âm thanh quảng cáo radio…
Tạo bộ nhận diện Video: Xây dựng TVC quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm, video giới thiệu doanh nghiệp….
Kích hoạt thương hiệu: Tạo các chương trình quảng bá thương hiệu tới khách hàng mục tiêu thông qua các chương trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu

5. Nhận định về định vị thương hiệu

Việc xây dựng định vị thương hiệu là khâu cực kỳ quan trọng để khẳng định giá trị trong tâm trí người tiêu dùng. Do vậy doanh nghiệp cần phải xây dựng và nghiên cứu đưa ra những thông điệp định vị tới khách hàng.
Việc xây dựng chương trình định vị thương hiệu đòi hỏi đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường, am hiểu khách hàng và có khả năng sáng tạo ra những giá trị phù hợp với hướng đi cho doanh nghiệp.

Khẳng định giá trị, Định vị thành công

Tư vấn giải pháp marketing tổng thể, thực thi marketing hiệu quả

Mago Marketing

Với sự mệnh tư vấn giải pháp toàn diện và đồng bộ về marketing cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Hotline: 0971.2266.25 Email: Khachhang@mago.com.vn