Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường hay điều nghiên thị trường là khâu quan trọng đầu tiên trong quá trình triển khai của Mago Marketing. Từ việc nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp nhận định cơ hội kinh doanh và chọn quyết sách marketing phù hợp cho doanh nghiệp.
Để các bạn hiểu hơn về phương pháp điều nghiên thị trường mời bạn tìm hiểu
1. Nghiên cứu thị trường là gì
Nghiên cứu thị trường là khâu rất quan trọng giúp doanh nghiệp là công tác nhận dạng, lựa chọn, thu thập, phân tích và phổ biến thông tin với mục đích hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến sự xác định và xử lý những vấn đề và cơ hội trong Marketing
Nghiên cứu thị trường là một nghiệp vụ quan trọng, giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và từ đó mang lại hiệu quả cao.
2. Vai trò của nghiên cứu thị trường:
+ Nhận dạng, xác định cơ hội và vấn đề của Marketing
+ Thiết lập, điều chỉnh và đánh giá các hoạt động Marketing
+ Theo dõi việc thực hiện các hoạt động Marketing
+ Phát triển sự nhận thức về Marketing là cả một quá trình
3. Phương pháp nghiên cứu thị trường:
Bước 1: Xác định mục tiêu nghiên cứu
Bước 2: Thiết kế nghiên cứu phù hợp với mục tiêu
Bước 3: Thu thập thông tin, dữ liệu
Bước 4: Kiểm tra chất lượng dữ liệu
Bước 5: Làm sạch, mã hóa số liệu
Bước 6: Xử lý và phân tích số liệu
Bước 7: Đánh giá thực trạng thị trường, năng lực hiện tại, nhân định xu hướng
4. Các yếu tố nghiên cứu thị trường:
Môi trường vĩ mô: môi trường tự nhiên, môi trường văn hóa – xã hội , dân số hay nhân khẩu học, môi trường kinh tế, môi trường khoa học – công nghệ, môi trường chính trị - pháp luật
Môi trường ngành: Cơ cấu ngành cạnh tranh, 5 lực lượng cạnh tranh, phân tích sự tiến hóa của ngành kinh doanh v à tính vững chắc của các yếu tố môi trường
Nguồn lực marketing doanh nghệp: Phân tích lợi thế cạnh tranh, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong doanh nghiệp (SWOT)
Hành vi khác hàng: hành vi tiêu dùng cá nhân, văn hóa, thói quen tiêu dùng, xu hướng tiêu dùng, hành vi mua của tổ chức
5. Giải pháp nghiên cứu thị trường Mago Marketing:
+ Chúng tôi luôn coi nghiên cứu thị trường là khâu quan trọng đầu tiên của marketing. Với chúng tôi gốc rễ của Marketing là thị trường nên việc điều nghiên thị trường hết sức quan trọng và cần chuẩn xác quyết định nhiều tới kinh doanh của doanh nghiệp
+ Chúng tôi không chỉ điều nghiên bằng số liệu mà chúng tôi còn đưa ra những nhận định, đánh giá giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về thị trường .
+ Ứng dụng marketing gốc vào phân tích nhận định: Sự vận hành của các nguyên lý marketing kết hợp với thông tin sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện vào thị trường